Nghề kinh doanh

1- Khái niệm: Nghề kinh doanh:

+ Nghề chiến lược.

+ Hoạt động tổ chức thật tốt.

+ Lãnh đạo: Đạt mục tiêu thông qua người khác. (Nghề sai khiến)

+ Kiểm tra: Quản trị để con người làm đúng mục tiêu, đi đúng hướng và làm đúng các nguyên tắc.

2- Hiệu suất làm việc = NĂNG LỰC x ĐỘNG VIÊN

+ Năng lực: Thông qua việc tuyển dụng và sa thải nhân viên.

+ Động viên: Dùng người đúng, sắp xếp đúng công việc, nghệ thuật giữ người tài.

TUYỂN – DÙNG – GIỮ – ĐUỔI

This slideshow requires JavaScript.

3- Cơ sở của lý thuyết động viên: là thỏa mãn người đối diện.

THỎA MÃN:

6 Điểm nhà quản lý cần thỏa mãn:

+ Đạt được động cơ

+ Sự an toàn

+ Thế giới quan: cái TÔI trong cơ quan

+ Cám xúc: Mang trong người những cảm xúc tốt: Sếp vui vẻ, công ty sạch sẽ,

+ Khí chất: Phù hợp khí chất nhân viên, do sinh học, bẩm sinh. Bố trí khí chất phù hợp với công việc.

+ Tính cách: Là phản xạ thường xuyên, hành động nào đó, hình thành thói quen.

4- Động cơ của nhân viên:

ĐỘNG CƠ = BỨC XÚC + MUỐN, biết được bức xúc và cho cái mà họ muốn sẽ giải tỏa được động cơ.

Động cơ <===> Hành vi

Mọi hành vi đều chứa động cơ, đều có mục đích gì đó.

Thế giới quan khác nhau cho những nhận định về vấn đề khác nhau:

Ví dụ: Trước mặt là con voi thì các người dân nước sau có các nhận định như sau:

+ Người Anh: Trọng thương – con voi này bán được bao tiền.

+ Người Đức: Thực dụng – dùng vào việc gì nhỉ?

+ Người Pháp: Con voi to như này thì quan hệ tình dục ntn?

Cảm xúc: Đừng nói xấu người ta vì thế giới quan của họ khác mình.

ĐỘNG CƠ:

+ Nhu cầu sinh lý: Tiền, ăn, mặc.

+ An toàn:

+ Quan hệ xã hội:

+ Kính trọng: Nhu cầu làm sếp, Thăng tiến.

+ Nhu cầu thể hiện

Untitled

Trong doanh nghiệp, hiện thân:

+ Nhu cầu thăng tiến.

+ Nhu cầu tiền lương.

+ Sự an toàn.

+ Công việc hấp dẫn.

+ Được tôn trọng: Giá trong công ty.

+ Quyền lực.

5- Các giải pháp động viên:

– Trong mọi nhân viên: Giá trị là không giống nhau. Trong 1 công ty chỉ có 20% nhân viên làm được 80% công việc. Mới ra trường – cho vào làm việc, đẩy xuống phòng kinh doanh để bóc lột hết kiến thức đại học, sau 2 năm mới cho vào đào tạo, phát triển.

– Độ tuổi không giống nhau:

– Làm phòng phú và mở rộng:

+ Mở phương pháp làm việc: Miễn đạt kết quả là được.

+ Mở nhịp độ làm việc.

+ Mở trình tự làm việc.

Khi được linh hoạt làm việc người lao động sẽ không cảm nhận được sự áp đặt.

 

 

 

 

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s