Phát triển bản thân

20/12/2015

Qua quá trình trải nghiệm tôi thấy rằng:

  • Làm cái gì trong thời buổi này cũng như nhau mà thôi.
  • Quan trọng là đã làm gì thì làm hết mình, làm cho hoàn hảo công việc đó, bắt đầu công việc gì thì kết thúc công việc đó, đừng có kiểu làm chưa xong đã bỏ, thì không bao giờ thành công.tumblr_mujusoVsiA1shvdrto1_400.jpg
  • Tuổi đời còn nhỏ, kinh nghiệm còn non kém thì phải làm việc nhỏ là đương nhiên. Vì nhiều khi người ta thử mình, họ thử giao việc nhỏ cho mình xem mình có làm được không, sau đó mới giao cho mình việc lớn.
  • Đôi khi biết là vớ vẩn, là nhục rồi nhưng vẫn phải làm, vì đấy được gọi là cái giá của sự thành công. Khôn quá thì cũng đéo sống được. Đôi khi phải tự nhận mình ngu, để thằng khác coi mình là thằng ngu. Cho nó đè lên mặt. Nhưng, nhớ rằng mọi thứ phải có giới hạn. Luôn luôn giữ gìn phẩm giá, cúi nhưng không được thấp. Tỉnh táo trước những cạm bẫy, cám dỗ. MẤT TIỀN MẤT ÍT, MẤT SỨC KHỎE MẤT NHIỀU, MẤT NIỀM TIN LÀ MẤT TẤT. Vì vậy, cần phải thật tỉnh táo và bình tĩnh trước những cám dỗ.  believe
  • Tuyệt đối không ăn bẩn. Những cái gì không phải của mình dù có CHO CŨNG KHÔNG LẤY. Đừng có tham, khi nào cảm thấy mình xứng đáng có nó thì hãy lấy. Đừng bao giờ ăn cắp ăn trộm bất kỳ cái gì của ai. Coi tài sản của người khác như chính tài sản cảu mình vậy.
  • Trước khi kết thúc hãy nhớ lý do mình bắt đầu. 529266_414810565204320_361873900497987_1518736_1622727451_n
  • Hãy nhớ làm mọi thứ cho thành công nhất trong phạm vi mình có thể. Chỉ có ghi bàn được trong quá khứ thì tương lai mới ghi bàn được.
  • Cái gì mà học xong chưa kiếm được tiền tức là bạn chưa học được nó.kiem-tien-2.jpg
  • Muốn là một doanh nhân phải mạnh mẽ lên, không run sợ trước bất kỳ một ai, kể cả tổng thống hay tên trùm khủng bố đứng trước mặt.
  • 80% các vấn đề đến từ tâm lý, nếu tâm lý tốt thì mọi thứ bạn có thể giải quyết một cách dễ dàng và tỉnh táo. Làm chủ tâm lý, làm chủ bản thân mình.
  • Bình tĩnh để giải quyết mọi việc. Mở lòng ra với mọi người.
  • Đối mặt với vấn đề để giải quyết nó, không né tránh vấn đề.qua-trinh
  • Làm với ai cũng vậy, đối xử với ai cũng vậy cũng phải cẩn thận, chu đáo, nhất quán, trước sau như một, nhất nhất phải CHÂN, THIỆN, MĨ. Không lợi dụng, không hình thức hóa, đi vào giá trị cốt lõi. Với anh, em bạn bè khi mắc sai lầm, tư duy không chuẩn thì khéo léo khuyên bảo họ, sao cho họ nhận ra sai lầm mà sửa chữa. Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương. Với khách hàng là phải chuẩn, đem lợi cho khách hàng, cho công ty, cho bản thân mình. WIN-WIN-WIN.
  • Tính nhất quán một cách khéo léo. (trong khuôn khổ giới hạn trên và giới hạn dưới)
  • NHẤT QUÁN, RÕ RÀNG TẠO NÊN SỨC MẠNH.consistency-is-key
Trả lời

