Lời thú tội

15/12/2015

Thi tốt nghiệp lái xe ở trường Cao đẳng nghê Quân khu 3

Vì chủ quan, không biết sắp xếp bố trí thời gian nên tôi đã không có sự chuẩn bị tốt trước kỳ thi lý thuyết sát hạch lái xe.

Tôi chỉ làm 8/15 đề và thế là tôi không đủ 28/30 câu để đủ điều kiện qua lý thuyết.

Công việc của tôi công nhận là bận khi tôi phải chuẩn bị cho khóa luận, chuẩn bị cho việc học những kiến thữ trong quá trình thử việc.

Thế là không việc gì nó ra việc gì, công việc bị ứ trệ và nó không đi đúng theo tầm kiểm soát của tôi.

Tôi thực sự rất tự tin về khả năng của mình. Tôi nghĩ chẳng có gì là không làm được cả. Nhưng tôi chưa bổ sung thêm yếu tố đó là việc lập kế hoạch và bố trí thời gian cho công việc.

Việc tôi phải mất 30.000 tiền ngu để thi lại và bị mất sự tôn trọng là một điều thực sự làm tôi thức tỉnh.

Vấn đáp án như cũ:

+ Học cái gì cũng phải đến mức CÓ, tức là làm theo phản xạ và không phải nghĩ, khi đó mới thể hiện bạn có nó.

+ Một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Đúng. Nhưng chưa tốt. Tôi theo chủ nghĩa tôi phải giỏi nhiều thứ. Vì thế nó cần một level cao hơn. Nó đòi hỏi tôi phải bố trí thời gian, lên kế hoạch tốt và học nhanh hơn những người bình thường khác.

Workout

TÔI XIN CAM KẾT:

  • TÔI SẼ KẾT THÚC ĐẾN MỨC KHÔNG THỂ HOÀN HẢO HƠN NHỮNG GÌ TÔI BẮT ĐẦU.
  • TÔI LẬP KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHO MỌI CÔNG VIỆC (Vì chỉ có lập kế hoạch thật tốt thì tôi mới có thể hoàn thành hoàn hảo tất cả những gì tôi đã làm).
  • TÔI THẲNG THẮN ĐỐI MẶT VỚI VẤN ĐỀ ĐỂ VƯỢT QUA NÓ (Thay vì đánh bên nọ, tránh bên kia)
  • TÔI HỌC ĐẾN MỨC CÓ TẤT CẢ NHỮNG GÌ TÔI ĐÃ HỌC. (Vì cái gì học không chắc sẽ phải học lại, nên học chắc ngay từ đầu).
  • TÔI GẠT BỎ TẤT CẢ NHỮNG GÌ LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾ HOẠCH VÀ MỤC TIÊU CỦA TÔI.
  • TÔI HÀNH ĐỘNG BẤT CHẤP SỰ SỢ HÃI.
  • KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ MẤT DÙ CHỈ LÀ 1 ĐỒNG TIỀN NGU.
  • LÀM CÁI GÌ CŨNG VẬY, DỄ LÀM TRƯỚC, KHÓ LÀM SAU, LÀM TỪ TỔNG QUÁT, CHIA NHỎ MỤC TIÊU RA NHIỀU PHẦN RỒI GHÉP CHÚNG LẠI, THÀNH HOÀN THIỆN.
Trả lời

