Cách học tiếng anh

Đạo – Đức – Tính – Cách

Đạo: Niềm tin của mình phải thật vững chắc

  • Bạn không thể giỏi thứ mà bạn nghĩ là mình kém được.
  • Đằng nào cũng tốn một lần để nghĩ tại sao không nghĩ mình làm được
  • Bạn nghĩ mình làm được tức là bạn sẽ làm được.
  • Khi mình tin tưởng vào bản thân, tin tưởng là mình sẽ giỏi thì mình sẽ giỏi.
  • Thế giới chỉ thuộc về những kẻ dám mơ ước.

Cảm hứng -quyết liệt – bền bỉ

Khi đã hình thành được thói quen học tiếng anh thì việc giỏi tiếng anh chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Thói quen được hình thành khi bạn làm công việc đó thường xuyên.

Bạn làm liên tục một việc chắc chắn bạn thích nó.

Làm một việc liên tục (trong 21 ngày)—> Thích, sở thích với công việc đó —> Thói quen hình thành.

Yếu tố giúp bạn làm được 1 công việc liên tục trong 21 ngày là:

  • DỄ
  • HIỆU QUẢ NGAY
  • THÚ VỊ

Học tiếng Anh bắt đầu từ việc dễ nhất

Những ngành nghề khác trong cuộc sống, nên bắt đầu từ học việc khó trước, nhưng với tiếng anh bắt đầu từ việc dễ nhất trước.

ĐỌC – TRA – ĐỌC—–> Đọc hiểu, rèn luyện kỹ năng này trước—-> Giúp tăng từ vựng lên một cách chóng mặt.

Chỉ tập trung làm 1 việc mà thôi. Vì: DỄ + DỄ = KHÓ.

VD: Một tay vẽ hình vuông, 1 tay vẽ hình tròn. chẳng ra gì

TẬP TRUNG LÀM 1 VIỆC.

HÃY LÀM 1 VIỆC VÀ CHỈ MỘT VIỆC MÀ THÔI, KHÔNG CÓ NHỚ TỪ.

KỶ LUẬT, chỉ học đúng số lượng thời gian yêu cầu, nếu bạn biết dừng lại khi đang yêu thích nó thì bạn cũng sẽ biết cách học khi không muốn học tiếp. OK.

KỶ LUẬT, ĐỌC LIÊN TỤC VÀ ĐỀU ĐẶN.

CÁCH HỌC:

GIAI ĐOẠN 1: 30 ngày

+ 10 Ngày đầu: Đọc – Tra – Đọc

+ 10 ngày sau: Đọc – Nghe. Chỉ trong 30 phút, video có độ dài 60-90s. Nghe xong rồi chép từ xuống.

+ 10 ngày sau: Đọc – Nghe. Video có độ lớn hơn: 3 phút. Nghe và chép.

GIAI ĐOẠN 2: 30 ngày

+ 20 ngày đầu: Luyện nghe chép với các chủ đề mình yêu thích, tốc độ đọc từ  50-80 từ/phút.

  • Chọn những video dưới 2 phút
  • Đọc theo từng từ và cố gắng nhai lại đúng phát âm
  • Sau đó, đọc theo từng câu, cố gắng đúng về các âm và nối âm
  • 5 ngày nói đi nói lại 1 video để ngắm ngôn ngữ biến thành của mình.

+ 10 ngày sau:

  • Đọc báo, tin tức, truyện, sách, các chủ đề liên quan đến cuộc sống của mình.
  • Nghe các câu truyện cổ tích, tin tức tốc độ 80 – 90 từ/ phút.
  • T1: Nói đoạn hội thoại dưới 60s. Đọc theo từng từ và cố gắng nhại lại đúng phát âm.
  • T2: Đọc theo từng câu đúng về các âm và nối âm.
  • T3: Đọc theo đúng ngữ điệu lên, xuống, ngắt câu, tốc độ của người nói. Nhại lại từng từ mình nghe thấy và không cố gắng phát âm đúng từng từ trong câu.
  • T4: Học thuộc đoạn hội thoại và biến tiếng anh thành của mình.

 

Trả lời

