Học_Học nữa_Đầu tư vào học thật nhiều !

– Nói ít thôi, nghe nhiều, nghe là chủ yếu, nói chủ yếu là đặt câu hỏi, đặt câu hỏi và đặt câu hỏi phải thật hay, thật thâm thúy. Vấn đề nào thắc mắc chưa giải thích được thì không ngại hỏi.

– Đừng có tự kiêu, đóng mình, càng đóng mình thì chẳng có học được cái quái gì đâu, vì thế hãy cởi lòng mình, có thái độ lắng nghe tất cả, nhưng nghe phải lọc, phải đánh giá.

– Luôn đi đầu, ngồi đầu, dơ tay đầu tiên.

– Phải học cách đặt câu hỏi sao cho tốt, cho logic để người trả lời biết mình hỏi cái gì.

– Kĩ năng tranh biện, thường thì mình nói còn kém, còn thiếu logic, phải đi từ 1 là, 2 là, 3 là, …tóm lại là. Nói hiện tại đang kém logic, mà kĩ năng nói chủ yếu đến từ việc nghe là chính. Muốn nói tốt thì phải nghe nhiều. Và cũng phải tự thực hành nói nhiều.

– Còn trẻ, kiếm càng nhiều càng tốt nhưng chi tiêu chỉ những cái cần thiết thôi, còn lại là chủ yếu là đầu tư, và chủ yếu là đầu tư vào học hành, đầu tư vào sách vở. Làm những thứ họ không làm được thì tiền mới cao, giá trị mới cao. OK

HỌC_ HỌC _ THỰC HÀNH VÀ THỰC HÀNH!

Trả lời

