KINH NGHIỆM SƯƠNG MÁU NGÀY 03/12/2014

– Sống trong môi trường nhiều thằng mạnh thì mình mới mạnh được, sống trong môi trường nhiều thằng kém hơn mình thì dù có giỏi đến mấy cũng chỉ là ” Thằng chột làm vua xứ mù mà thôi”, vì vậy, muốn phát triển, muốn mạnh lên thì phải sống trong môi trường thật sự cạnh tranh, có thật nhiều thằng mạnh để nó đập cho tan tác chim muông ra, dúi dụi chết lên chết xuống thì mới mạnh lên được.

– Một quy luật luôn đúng là kẻ mạnh luôn thịt những kẻ yếu hơn, trước sau gì thì kẻ yếu hơn cũng bị thịt, khi mà nguồn tài nguyên có hạn, nguồn lực trở nên khó khăn thì kẻ kém hơn đều bị đào thải, đó là quy luật của tạo hóa, do đó, muốn không bị nuột chửng thì hãy trở thành kẻ mạnh hơn, phải vượt qua, đối đầu với thách thức để mạnh lên chứ không phải lẩn tránh và rúc đầu vào nơi kín kẽ để mong sự an toàn, do vậy, rút ra được rằng: “MUỐN MẠNH PHẢI CẠNH TRANH, MUỐN KHÔNG BỊ ĂN THỊT CŨNG PHẢI CẠNH TRANH, VỨT BỎ THAN PHIỀN VÀ SỐNG NHƯ MỘT THẰNG HẢO HÁN ĐI, PHẢI PHÁT TRIỂN BẢN THÂN KHÔNG NGỪNG, ĐỪNG CÓ NGẠI HỌC HỎI, ĐỪNG CÓ NGẠI THỬ THÁCH VÀ ĐỪNG NGẠI BẤT KÌ CÁI GÌ HẾT”

– Hãy chứng tỏ và chiến thắng trong trận chung kết, trận đấu cuối cùng, cố gắng hết sức có thể trong những vòng bảng, vòng loại rồi vòng thi đấu trực tiếp, bỏ qua những lời chê bai, trách móc, xem thường mình, mình hãy cứ sống hảo hán, phát triển bản thân qua từng ngày, từng giờ, từng bước một, có thể nay họ chưa nhìn ra tài năng của mình, có thể cơ thể mình chưa phát tướng để làm quan, làm tướng, nhưng cứ hãy tin tưởng rằng, cố gắng hết sức và ngày đó sẽ đến, nó sẽ đến sớm thôi. Bản thân mình khi còn nhỏ cực kì đẹp trai, cực kì khí phách, tướng cực kì đẹp, hảo hán, thông minh lồng lộng, nhưng do bản thân trong quá trình tu dưỡng từ 8 – 22 tuổi đã không chú trọng nhiều, bỏ lỡ nhiều, nhưng coi như xong, bỏ qua quá khứ, coi như đó là kinh nghiệm để mình có thể trải nghiệm và hiểu thấu sự đời hơn.

Bắt đầu từ giờ phú này, ta tuyên bố, sẽ reset lại bản thân, sẽ là một con người hoàn toàn mới, sống vì hiện tại, sống hết mình vì hiện tại, nhất quán tôn thờ những chuẩn mực đạo đức, dù cuộc sống có khó khăn như nào, có cám dỗ như nào thì vẫn luôn làm với cái tâm, với cái thế NHÂN NẠI, NHẪN NHỊN chứ không NHẪN NHỤC. Luôn hướng tới những chuẩn mực đạo đức cao nhất, chí lớn. Hết sức mình để ghi được bàn thắng tại những trận đấu lớn, luôn luôn đặt vị thế, ĐÃ THAM GIA CÁI GÌ THÌ KẾT QUẢ CUỐI CÙNG LUÔN DẪN ĐẦU, DÙ CHO BAN ĐẦU, GIỮA, VÀ GẦN CUỐI NÓ CƯỜI VÀO MẶT LÀ SAO MÀY DỐT THẾ, SAO MÀY NGU THẾ, nhưng tuyệt đối không bao giờ nghe nó bảo mày hèn thế, LUÔN NGHĨ CÁCH ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THEO CÁCH KHÔNG TRÁI VỚI NỀN TẢNG ĐẠO ĐỨC, vì mất đạo đức, mất chữ TÍN là mất tất, mất hết, do đó, dù có làm sao đi nữa, trái đất có sụp thì vẫn luôn giữ chữ TÍN, SỰ THẬT THÀ lên hàng đầu.

——————————————————————————————————————–

Ngày 03/12/2014, lần đầu tiên đối mặt với ngân hàng thấy nó đáng sợ đến như vậy, ngân hàng hiện nay là môi trường cạnh tranh nhất, khốc liệt nhất, là cái lò để đúc nhân tài tốt nhất, vì thế, khi bước chân vào nghề này thì bao điểm yếu: Ngại ngùng, mặt mỏng, tâm lý kém, tính toán chậm, quan hệ chưa tốt, thể hiện chưa tốt, thuyết trình chưa giỏi, thuyết phục nhân tâm chưa cao, giọng nói chưa chuẩn, chưa có giọng điệu, sử dụng bodylanguage chưa thành thục… thì vào đây sẽ hoàn thiện toàn bộ, mục đích là gì, là hoàn thiện, mà không có môi trường nào hoàn thiện bằng ngân hàng, vì vậy cái cốt chính là PHẢI VÀO MÔI TRƯỜNG CỰC NÓNG, VÀO TÂM CHẤN CỰC NÓNG ĐỂ NÓ REN MÌNH, NÓ RŨA MÌNH CHO HOÀN THIỆN, khi đã hoàn thiện thì vứt đéo đâu cũng sống được

– Mà muốn hoàn thiện, muốn thử lửa thì phải khỏe, thật khỏe, cái cốt thật cứng, cứng như sắt, mà muốn thế PHẢI TẬP THỂ DỤC, PHẢI ĂN NHIỀU.

————> Cái đích cuối cùng là BEST——–TỐT NHẤT TRONG BẤT KÌ CÔNG VIỆC NÀO MÀ MÌNH LÀM- kHÔNG BÀO GIỜ BỎ CUỘC, CHIẾN ĐẤU TỚI CÙNG, BẰNG 100% SỨC LỰC VÀ LUÔN MÁU LỬA, HẾT MÌNH LUÔN, không hời hợt, HẾT MÌNH LUÔN, VÀ KHÔNG BAO GIỜ HỜI HỢT, ĐÃ LÀM LÀ HẾT MÌNH, HẾT MÌNH, HẾT MÌNH, HẾT MÌNH, KHÔNG BAO GIỜ HỜI HỢT.

– Bất kể ai cũng có cái gì đó để học hỏi, vì vậy hãy lắng nghe họ thật nhiều, lắng nghe thật nhiều và thật nhiều nữa, đúc rút kinh nghiệm, học tập, ghi chép lại, đúc kết lại, chắc chắn sẽ thành công.

– Luôn CHỦ ĐỘNG, CHỦ ĐỘNG LÀM QUEN, CHỦ ĐỘNG BẮT TAY, CHỦ ĐỘNG LÀM TẤT CẢ MỌI THỨ, LUÔN TAY LUÔN CHÂN, KHÔNG THẰNG NÀO SINH RA ĐÃ LÀM TƯỚNG CẢ, CHỈ CÓ HÀNH ĐỘNG MỚI TẠO RA MỘT VỊ TƯỚNG TÀI MÀ THÔI. Vì thế có nhẫn nhịn, nhẫn nại, có thể không được khen cũng Ok, mình phải biết mình đang ở đâu, mình còn thiếu gì để học cho trở thành tốt nhất. Sau khi tốt nhất rồi thì hãy chia sẻ 90%, chỉ giữ lại 10% thôi để tiếp tục nâng tầm giá tị lên hơn nữa.

– CẦU TIẾN VÀ CẦU TIẾN HƠN NỮA

– Rèn luyện để đẹp và chuyên nghiệp hơn nữa, đẹp cả về thể xác lẫn tâm hồn, thống nhất từ trong ra ngoài

– Kỷ luật sắt trong ăn uống

– Làm gì cũng phải cực nhanh, không bao giờ lề mề chậm chạp, thần tốc, luôn luôn là người đến sớm nhất, người làm xong đầu tiên, người dẫn đầu, người lãnh đạo, rèn luyện và cạnh tranh sòng phẳng, thanh liêm, chính trực để trở thành lãnh đạo, không luồn cúi, móc ngoặc, nhẫn nại, nhẫn nhịn để tạo quan hệ, nhưng không bao giờ có chuyện nhẫn nhục

CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ DÙ CÓ CÚI, CÓ QUỲ CŨNG PHẢI CAO CHÓT VÓT, NGƯỜI KHÁC CŨNG PHẢI NỂ PHỤC!

– QUÂN TỬ ĐÃ LÀM LÀ LÀM LỚN, ĐỪNG NGHĨ ĐẾN CÁI NHỎ, KHÔNG BAO GIỜ ĂN HẾT, NGOÀI PHẦN LƯƠNG ĐÃ CHO NHÂN VIÊN, PHẦN CỦA MÌNH CHO NHÂN VIÊN TIẾP 20% ĐỂ ANH EM LIÊN HOAN, ĐẬP PHÁ, TIỀN ĐÓ ĐỂ BỌN NÓ NHẬU, KHÔNG PHẢI BỎ TIỀN TÚI CỦA CHÚNG, 10% NỮA ỦNG HỘ CHO NGƯỜI NGHÈO, LÀM TỪ THIỆN.

– THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ MỒ HÔI VÀ NƯỚC MẮT THÌ NÓ MỚI BỀN, THÀNH CÔNG NHANH QUÁ THÌ SỚM MUỘN CŨNG SẸP.

RA TRƯỜNG MỚI BIẾT MÀY ĐANG Ở ĐÂU, MÌNH ĐANG Ở ĐÂU! ĐỂ MÀ CỐ GẮNG, ĐỂ MÀ RÈN LUYỆN!

Trả lời

