SÁCH VÀ ĐÀO TẠO LÃNH ĐẠO

82 % người dân không biết phương pháp đọc sách

92% có vấn đề về tập trung

“ Sách làm cho trí tuệ con người sâu sắc và sáng sủa hơn” _ (G. Letxinh)

“ Sách là con tàu tư duy vượt qua sóng nước thời gian và trân trọng chở những hàng hóa quý giá từ thế hệ này sang thế hệ khác”

“ Đọc sách là được trò chuyện với những người thành đạt nhất của các thế kỷ đã qua”_Decartes

Đọc sách không còn là thói quen, mà là một khoản đầu tư cho tương lai.

Trong mỗi một quốc gia, thời kì còn chưa phát triển thì những loại sách văn học, truyện, giải trí thường chiếm số đông. Tuy nhiên khi đất nước đã bước vào thời kì đang phát triển (quá độ) thì những loại sách khó đọc, mang tính học thuật cao, giàu tri thức, sách kinh doanh lại là những loại sách được quan tâm.

Khi mà các sinh viên nhận thấy việc học đại học chưa thể đảm bảo cho việc tìm kiếm một công việc tốt, thì họ tìm kiếm thêm các kiến thức bên ngoài, những kiến thức tự học trong sách vở.

Thời kì khi đất nước chưa thực sự mở của, nền kinh tế chưa phải nền kinh thế thị trường đích thực thì những kiến thức về kinh doanh, kiến thức về làm giàu trong sách vở chưa gần với thực tiễn.

Còn bây giờ, hoạt động kinh doanh đã trở nên bài bản hơn, kinh tế thị trường đúng nghĩa, hoạt động cần những nguyên tắc căn bản về Marketing, về Quản trị.

1 tuần đọc ít nhất 1 quyển sách, tiếp thu kiến thứ một cách rất tự nhiên, kiến thức đều giao thoa với nhau. Tìm kiếm nguồn sách ở các thư viện khác, thói quen, kỉ luật trong đọc sách, dám đọc những quyển sách 1000 trang. Bước tiến về mặt kiến thức, tri thức, kỉ luật, đúng giờ, thói quen trong tốt trong cuộc sống.

Đào tạo thế hệ trẻ, có đầy đủ kiến thức, kĩ năng, ý thức, đạo đức có đủ

Lãnh đạo không hiểu về lịch sử, địa lý, ý chí, nghị lực, kiến thức tốt, chịu được áp lực, định hướng dài hạn, làm việc minh mẫn trong 10-16 tiếng/ ngày liên tục. Dám đương đầu với khó khăn. Lãnh đạo cho các doanh nghiệp, cho đất nước.

Ghi nhớ (hiểu+ thuộc lòng) và sáng tạo!

Kỉ luật sắt, những nguyên tắc về giá trị thật, chất lượng thật phải đặt lên hàng đầu, đừng có lừa dối, lừa dối là bật bãi ngay, phá sản ngay. Mà bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến môi trường của các doanh nhân khác!

Hình ảnh chung của các doanh nghiệp còn quá lẻ loi, thiếu nhiều điều kiện, tạo ra thế hệ doanh nhân trình độ rất cao, có đủ tầm, phẩm chất, đứng đầu những tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn.

Hiện nay, tư duy làm giàu nhìn vào cái trước mắt, vào tài nguyên có sẵn để làm giàu, sức lao động. Tư duy mới doanh nhân là những người sáng tạo, những tổ chức sáng tạo, đưa đến những sản phẩm có thương hiệu.

Nghiên cứu sản phẩm, cách thức phát triển, cách thức phát triển của các doanh nghiệp nước bạn, các nước trong khu vực.

Đi ra để học hỏi, khoe chúng ta học được cái gì, đừng khoe chúng ta đi những đâu, đi bao nhiêu nước. Đi về các anh đổi mới như thế nào?

Mạnh dạn đi ra, đưa sản phẩm mình ra với thế giới, giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng, đừng để sản phẩm hoàn thiện mới đi ra, mình nghe phản hồi dần để nâng cấp sản phẩm. Thế giới rất rộng, có nhiều phân khúc, đối tượng khác nhau, nếu họ quan tâm đến chúng ta, cảm thấy cầu nhiều thì chúng ta nên đưa ra.

Hội chợ tốt là có nhiều quốc gia tham gia, có nhiều khách hàng tham gia. Lựa chọn hội chợ có địa điểm tốt để giới thiệu mặt hàng của chúng ta

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s