Kim Chi Nam Song_HaNoi.22.10.2014

  • Để có 1 tình bạn tốt thì phải chân thành, thật thà, đừng có dối trá với bất kì ai, vì dối trá thì lâu ngày cái kim trong bọc cũng sẽ lòi ra, tất cả làm là phải có cái tâm, chân thành, thật thà, đúng nói đúng, sai nói sai, không vun vén cho cái xấu.
  • Tất cả đều phải là sự thật, trải nghiệm thật, hành động thật, nói ít thôi, làm nhiều lên. Không nói những cái gì chưa làm hoặc chưa làm thành công.
  • Mục tiêu rõ ràng, đừng có mù mờ, nói là làm, không làm đừng có nói, không có quan trọng mấy cái sĩ diện hão vớ vẩn.
  • Tất cả đều phải là sự thật, trải nghiệm thật, do cố gắng nỗ lực của bản thân mà thành, trau dồi, phát triển, đừng có vịn cớ vào thời thế nọ kia, chỉ có 1 cách duy nhất để vươn lên đó là giỏi, nỗ lực và phấn đầu học hỏi không ngừng, học thật, học thật, học thật và thực học, bằng năng lực thật, để khi nhắm mắt xuôi tay hoặc về sau già đi cũng không tiếc nối tuổi trẻ, thanh xuân đã cố gắng hết mình, những cái gọi là quá khứ thì cho qua, tất cả là sống cho hiện tại và tương lai, hãy nghĩ quá khứ là trải nghiệm và rút kinh nghiệm, nhờ đó mà hoàn thiện bản thân, quá khứ tôi đã làm hết mình rồi, và giờ tôi đang trên con đường tiếp tục hoàn thiện bản thân, tôi biết tôi luôn đi về phía trước chứ không bao giờ lùi. OK. Không bao giờ lùi, không phải hối tiếc vì bất kì cái gì đã qua, tương lai đang ở trước mắt, nguồn lực là vô tận, không nỗ lực và hoàn thiện mình thì chỉ có lỗi do mình mà thôi!
  • Rèn luyện trí, đức, thể, mĩ, tất cả phải hoàn hảo, học thật trâu bò, ăn uống thật tử tế, tập luyện, đăng kí tập võ cho ra trò, ok. Không cần biết là xuất phát ở đâu, hoàn thiện cả dáng dấp và trí tuệ. Sao cho trở thành 1 con người toàn diện từ trong ra ngoài. 22 tuổi, cái tuổi đủ cho ta làm tất tần tật những việc đó, chỉ cần nghĩ, chăm chỉ và luyện tập thôi, hãy làm đi.
  • Quan trọng số 1 vẫn là đọc sách, và tốt nhất là đọc sách English,đi hội thảo ít thôi, vì tất tần tật đều là trong sách cả, hãy đọc sách và áp dụng vào thực tiễn.
  • Nên nhớ đọc sách thì phải đọc cho tử tế, có gạch chân, đánh giá, phân tích, ghi chú và đưa vào thực tiễn hẳn hoi, không đọc mà chỉ để đọc, không áp dụng được gì hay không có tổng kết, đánh giá phản biện hay nhận xét gì là không được.
  • Luôn sống thật với chính mình, không việc gì phải giả dối.
  • Thích học cái gì thì học luôn, không ngần ngại.
  • Đứng trước một vấn đề cần phải phân tích, phản biện rõ ràng, đừng tin vào bất kì điều gì nếu chưa được kiểm chứng hẳn hoi.
  • Học tiếng anh, ngoại ngữ không khó, nhưng nó là trận đánh dài hơi, kiên trì, những người thiếu kiên,hay ăn xổi và thiếu tính nhẫn nại sẽ không bao giờ thắng.
  • Đừng thấy rằng một người không làm gì hoặc làm việc rất nhàn hạ mà thu nhập rất cao là nghĩ ngay đến là XÃ HỘI BẤT CÔNG. Vì sao à?

+ Vì trước khi có được vị trí đó thì người đó đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian để xây dựng đội nhóm, tích lũy kinh nghiệm làm việc, kĩ năng làm việc từ những việc rất nhỏ, họ đã phải tự tay làm và tự mình làm (làm 1 mình) rất nhiều việc.

+ Họ không có thái độ giấu dốt mà luôn cầu thị, TÒ MÒ, bất kì cái gì người khác làm được thì họ cũng cố gắng hết sức để làm cho bằng được. Họ tự tin tối đa vào khả năng của bản thân. Kinh nghiệm từ anh Trương Gia Bình và anh Nguyễn Thành Nam, họ làm, lần mò từ những cái nhỏ nhất, đơn giản nhất, hoàn toàn là tự học, không cần ai dạy, không hiểu cái CMC là cái gì nhưng, khi sang Ấn Độ thấy họ làm được thì mình phải làm cho bằng được.

+ Ví dụ về cái gõ búa của anh Đinh Tiến Dũng. Trước khi có cái gõ búa trị giá 20.000 tương đương 4 xuất ăn sinh viên thì bác thợ đã phải lao tâm khổ tứ, chịu thương chịu khó, tò mò, bái sư không biết bao nhiêu người để, trải qua bao thăng trầm, gió mưa, tích lũy, trải nghiệm và thất bại mới có được cơ sở làm việc như ngày hôm nay. Mới có được cái gõ búa như ngày hôm nay.

+ Luôn thử thách bản thân bằng những việc chưa từng làm, chưa làm được, ít người làm được, người khác làm không được, thì mình phải làm được. Vì khó khăn luôn đi kèm với lợi nhuận.

  • Phải lên kế hoạch đi bằng được Mỹ, phải lên kế hoạch đi bằng được Ấn Độ, phải lên kế hoạch đi bằng được Mỹ, phải lên kế hoạch đi bằng được Ấn Độ, cái gì cũng chỉ có khó khăn ban đầu thôi, không sao hết, hãy tận hưởng nó, không sao hết, hãy tận hưởng nó, cái gì cũng chỉ có khó khăn ban đầu thôi. Ok. Hãy tận hưởng nó. Đến bằng được 2 nước dân chủ lớn nhất này. Không nói tiếng anh được không sao hết, quan trọng phải khiến cho họ tôn trọng mình, nể mình, nể đất nước mình.

http://phim14.net/xem-phim/tieng-anh-la-chuyen-nho_english-vinglish.1332.92374.html

  • Cần biết rõ thị phần mình hướng tới là ai, mình là ai, khách hàng mình là ai, để có chiến lược đúng đắn, và nên nhớ không bao giờ bỏ cuộc, làm bằng cái Tâm, không làm bằng việc thu và tìm kiếm lợi nhuận.
  • Hãy luôn thoải mái, thả lỏng và vui vẻ, họ cười mình không sao hết, vì mình làm đúng cái tâm, luôn luôn tốt và giúp đỡ người khác, không vụ lợi cá nhân, không vụ lợi cá nhân, phương châm sống là khiến bản thân mình, gia đình mình, xã hội mình, đất nước mình và nhân loại tốt lên. Không vụ lợi, nếu là sai thì dù có chết cũng không làm, nhiều tiền cũng không làm, không bao giờ cụ lợi.
  • Luôn lạc quan, vì cho dù cái chết mỉm cười vẫn tốt hơn là một cái chết mà mặt mũi u xầu, lo lắng. ok. Lạc quan, luôn có niềm tin chính là phẩm chất khác biệt giữa người thành công và người chưa thành công. Vì thế, không có lý do gì bạn không chọn cho mình sự lạc quan và thoải mái cả.
  • Người giỏi và tốt họ luôn tôn trọng những người khác, họ có lòng đồng cảm và vị tha vì họ biết có thể do môi trường sống khác nhau, điều liện sống khác nhau mà họ có những thái độ và hành vi không đúng như vậy. Điều cần làm hãy tôn trọng họ, giúp đỡ họ tốt nhất có thể khi họ cần, đừng vụ lợi và đừng tỏ thái độ khinh thường , coi thường hay thiếu tôn trọng họ. Còn đối với những thành phần đã cố tỏ ý không tôn trọng mình thì khỏi cần phải khách sáo, hãy cho họ biết mình là ai?

Hãy kết  thúc tất cả những chuyện, những thứ chúng ta đã bắt đầu một cách tốt nhất có thể, bất kể chông gai, hãy kết thúc chúng, nếu không dám kết thúc chúng thì đừng có nhận làm chúng ngay từ đầu để dành thời gian và sức lực để kết thúc những cái khác!

http://phim14.net/xem-phim/tieng-anh-la-chuyen-nho_english-vinglish.1332.92374.html

HÃY NHỚ, LÀM CÁI GÌ THÌ LÀM CHO ĐẾN CÙNG!

  • Khi ta chán bản thân mình, không tự tin vào bản thân mình thì ta muốn tìm đến những cái mới, ta đứng núi này trông núi nọ

Khi ta đã tự tin vào chính bản thân mình, ta biết giá trị của chính bản thân mình và nỗ lực để hoàn thiện và không ngừng đổi mới bản thân lên tốt hơn thì cái cũ sẽ trở nên lại như mới. Luôn nhớ cảm giác của người kia.

  • Gia đình sẽ không bao giờ làm ta thiệt thòi, gia đình sẽ không bao giờ làm ta thất vọng, gia đình là nơi duy nhất không cười vào điểm yếu của mình, gia đình là nơi duy nhất mà ta luôn tìm thấy tình yêu và sự tôn trọng
  • Khi ta không thích bản thân mình, ta cắn dứt những thứ bên cạnh ta, và có hứng thú với những thứ mới, khi ta yêu bản thân mình thì cuộc sống cũ sẽ bắt đầu mới lại, sẽ tốt đẹp hơn.
  • Nói được thì làm được, KHÔNG LÀM ĐƯỢC THÌ ĐỪNG NÓI VÀ NGỒI NGHE ĐI, ĐỜI CHỈ TÔN TRỌNG NHỮNG THẰNG NÓI ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC, NHÌN VÀO NÓ NÓI, CHƯA PHỤC, NHÌN VÀO NÓ LÀM MỚI PHỤC.!
  • LÀM CÁI GÌ THÌ HÃY TIN MÌNH LÀM ĐƯỢC, ĐỪNG TỪ BỎ HAY NGHE THEO ƯỚC MƠ CỦA NGƯỜI KHÁC.
  • THÀNH CÔNG LÀ ĐƯỢC LÀM NHỮNG GÌ MÌNH THÍCH VÀ THÍCH NHỮNG GÌ MÌNH LÀM, CẢM THẤY THOẢI MÁI LÀ ĐƯỢC.
  • THÀNH CÔNG LÀ LUÔN LUÔN TỰ TIN, LẠC QUAN VÀO BẢN THÂN, TIN TƯỞNG VÀO BẢN THÂN, TẤT NHIÊN LÀ PHẢI LUÔN LUÔN HƯỚNG THIỆN.
  • CUỘC SỐNG LÀ LINH HOẠT, NHƯNG ĐỂ TIẾP TỤC ĐƯỢC LINH HOẠT CŨNG NHƯ GIỮ CHO MÌNH LUÔN LẠC QUAN VÀ HIỆU QUẢ THÌ CẦN CÓ MỘT SỐ NGUYÊN TẮC NHẤT ĐỊNH. NHỮNG NGUYÊN TẮC NÀY LÀ ĐẢM BẢO CHO SỰ TỰ DO CỦA TA.

+ LUÔN ĐI NGỦ ĐÚNG 10H VÀ DẬY LÚC 4H.

+ LUÔN HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC TRƯỚC THỜI HẠN 1 NGÀY.

+ TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC NGAY KHI VỪA NHẬN NHIỆM VỤ HOẶC BẮT TAY VÀO THỰC HIỆN NGAY KHI VỪA MỚI NẢY RA Ý TƯỞNG HAY GÌ ĐÓ.

+ MUỐN LÀM GÌ THÌ LÀM, QUAN TRỌNG LÀ MỤC TIÊU ĐỀ RA VÀ HẾT MÌNH CHO NÓ, HOÀN THÀNH NÓ!

Trả lời

