Sống với đam mê theo cách nào?

Live Your Dream

Live Your Passion

Sống với ước mơ. Sống với đam mê.

Đúng, bạn nên luôn làm theo đam mê của mình cho dù nó có dẫn bạn tới đâu.

—-> Câu này đúng nhưng chưa đủ. Vì sao chưa đủ? Vì khái niệm “đam mê”, “ước mơ” nó quá mơ hồ, nó mang ý tổng quát, không mang ý cụ thể, để rồi làm con người ta có những cái hiểu lệch lạc!

+ Có người cả đời cũng chẳng tìm nổi là mình đam mê cái gì, vì đam mê không phải là một thực thể hữu hình, nó là vô hình, cảm nhận trong mỗi người

+Có người may mắn tìm ra đam mê của mình thì cũng trầy trật với cuộc sống Cơm – Áo – Gạo – Tiền, họ giữ triết lý theo đuổi đam mê của mình một cách cứng nhắc đến bạo thủ, để rồi sự thiếu thốn, thất bại trong những nhu cầu cơ bản đã giết chết đam mê của chính họ.

Vậy:

Làm sao để nhận ra đam mê thực sự, theo đuổi nó và sống tốt với nó rồi lại tiếp tục theo đuổi nó và những đam mê khác ?Đầu tiên phải hiểu rằng, nguồn gốc của đam mê là sở thích.

Sở thích mang tính chất cá nhân, có nhiều sở thích chỉ có riêng ở con người bạn, nó là sự thoải mái, sự thỏa mãn khi bạn sống theo sở thích của mình.

Vấn đề ở chỗ bạn thích ăn kem, bạn đam mê ăn kem nhưng có ai sẵn sàng trả tiền cho sở thích ăn kem của bạn không??? What?

Do đó, tư duy đúng là tìm ra những sở thích, những đam mê của bạn mà nó “Hội Tụ” với mong muốn của người khác; họ nhận được giá trị từ đam mê của bạn, họ muốn trả tiền cho bạn để bạn lan truyền đam mê của mình cho họ, họ muốn trả tiền cho bạn để nhận giá trị từ những việc bạn thích làm!

Bên cạnh đam mê, bạn phải phát triển một kỹ năng nhằm cung cấp giải pháp cho một vấn đề.

Chỉ khi đam mê kết hợp với những kĩ năng được người khác đánh giá cao bạn mới có thể thực sự tạo dựng được một công việc kinh doanh sinh lời từ chính đam mê của mình!

Nói tóm lại:

(Đam Mê + Kỹ Năng) —> (Vấn đề + Thị Trường) ===Cơ Hội.

Trả lời

