Sức mạnh truyền thông

Có thể nhận thấy, sức mạnh của truyền thông trong thời đại này là lớn như thế nào!

Từ sự kiện:

+ IPO (initial public offering) của Alibaba

—-> với giá trị phát hành 68$/ coupon, huy động được 21,8 Tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử các thương vụ IPO từ trước tới nay

+ Cú hích kinh tế đối với England và Chứng khoán EU sau sự kiện Scotland không tách ra khỏi Anh sau cuộc bầu cử với chiến thẳng 55% người dân nói “NO”

—-> Có thể thấy dường như là kết quả đã được dự đoán từ trước do quá nhiều bất lợi nếu Scotland tách ra khỏi Anh, nhưng tại sao sự việc vẫn được đẩy lên vô cùng nóng.? Đó chính là việc những người trong cuộc dùng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter… để gia tăng sự ủng hộ

—-> Giá trị đồng bảng Anh được đẩy lên cao nhất trong vòng 2 năm qua, 1 bảng Anh đổi được 1,28 Euro, cổ phiếu các ngân hàng đều tăng mạnh

+ Cho tới việc Apple ra mắt IP6 và IP6S đình đám dù cho hình ảnh của nó đã được công bố từ trước.

∑ Những điều này cho thấy sức mạnh của truyền thông là lớn như thế nào

Nó ảm ảnh, lan tỏa đến kinh khủng. Nhưng, vấn đề là truyền thông có lúc đúng cũng như có lúc sai, khi mà người làm truyền thông giấu đi những vấn đề, khuyết tật,…

Thì việc có một tư duy phân tích độc lập, tỉnh táo và sắc xảo là điều quan trọng trong thời đại hiện nay, khi mà thông tin thì quá nhiều, nở rộ mà trí thức thì cần có sự sàng lọc và tiêu hóa.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s